Trang chủ / Tin Tức / Bộ mic thu âm karaoke phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bộ mic thu âm karaoke phù hợp với nhu cầu sử dụng

Thứ Hai, 13-07-2020 | 03:01 Sáng

Nhiều bạn có thể thắc mắc và tự hỏi rằng chính xác micro thu âm karaoke là gì và đâu là bộ mic thu âm karaoke tốt nhất? Micro thu âm karaoke thực sự chỉ là một chiếc micro, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần chọn bất kỳ chiếc micro nào để hát karaoke tại nhà. Thực tế có rất nhiều micro ngoài thị trường và một số hoạt động tốt hơn những loại khác khi tạo ra một trải nghiệm karaoke tuyệt vời tại nhà. Trong bài viết này, Hoàng Phúc Music sẽ gợi ý cho bạn một số bộ micro thu âm cho nhu cầu hát karaoke tại nhà để bạn có thể dễ dàng lựa chọn bạn nhen!

Chúng tôi đã cân nhắc về mức độ phổ biến của từng sản phẩm và độ tin cậy mà mỗi chiếc micro cũng như thiết bị thu âm đi kèm cung cấp. Sau khi phân tích các đánh giá về các bộ mic thu karaoke, chúng tôi đã kết luận rằng các sản phẩm sau đây là những bộ micro karaoke được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường và là những loại phù hợp nhất cho nhu cầu giải trí cũng như cho nhu cầu thu chuyên nghiệp.

A. Nhu cầu giải trí với chi phí rẻ

1. Micro BM-800 và soundcard thu âm XOX-K10

Micro thu âm BM-800 thuộc dòng micro thu âm giá rẻ chất lượng giúp bạn có được những bản thu âm tại nhà với chất lượng tuyệt vời. Theo đánh giá từ khách hàng thì BM-800 mang đến âm thanh tự nhiên và trong trẻo gần giống các loại micro cao cấp khác như BM-900, AMI BM-900, Takstar PC-K320, v.v. Micro thu âm BM-800 có độ nhạy cao, độ hút âm khá tốt nên bắt âm rõ ràng. Chiếc micro này sẽ là lựa chọn tốt ưu cho nhu cầu thu âm bài hát, hát karaoke online, livestream trực tuyến trên mạng xã hội.

Bộ mic thu âm karaoke Micro BM 800 và soundcard XOX K10

Đồng thời, BM-800 cũng rất tiện dụng trong việc kết nối với các thiết bị và phụ kiện khác thông qua cổng cáo giắc XLR sang 3.5 mm. Đây là cổng kết nối phổ biến giúp bạn dễ dàng kết nối BM-800 với máy tính, điện thoại, soundcard thu âm để hát hay thu âm rất nhanh. Đi kèm trong bộ sản phẩm micro là giá đỡ chống sốc được thiết kế để làm giảm độ rung và xử lý tiếng ồn trong quá trình sử dụng micro.

Trong khi đó, soundcard thu âm XOX-K10 là một chiếc soundcard thu âm giá rẻ phù hợp với những người đam mê ca hát muốn sở hữu cho mình một phòng thu mini tại nhà, với chi phí đầu tư khá thấp nhưng chất lượng khá cao đảm bảo cho việc thu âm, hát karaoke, hát live rất tốt, âm thanh được xử lý chuyên nghiệp giống như tại các phòng thu chuyên nghiệp.

Soundcard XOX-K10 được tích hợp đầy đủ các chức năng như điều chỉnh âm lượng micro, âm lượng giọng hát, điều chỉnh echo, bass, treble, v.v. Do đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh sao cho âm thanh phù hợp với giọng của mình.

2. Micro iSK AT100 và soundcard thu âm V8

Micro thu âm iSK AT100 được xem là một trong những mic thu âm tốt nhất có nhiều tính năng vượt trội so với các dòng micro thu âm khác, thậm chí iSK AT100 không hề thua kém so với các dòng micro thu âm BM-800 hay BM-900. Sự ra đời của micro thu âm iSK AT100 đã đánh dấu bước nhảy vượt trội của dòng micro thu âm chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay.

Bộ micro thu âm ISK AT100 là một trong những bộ mic thu âm hát karaoke được đề xuất hàng đầu trong các danh sách lựa chọn hot hiện nay. Bộ mic thu âm này được đánh giá cao trong việc dùng để thu âm, hát karaoke hay live stream trên facebook hoặc live stream bigo live với chất lượng âm thanh rất tốt và kiểu dáng hợp thời trang.

Mỗi bộ sản phẩm micro thu âm ISK AT100 đều bao gồm 1 Microphone ISK AT100, 1 Shockmount, 1 Bông lọc, 1 Dây cáp kết nối XLR – 3.5 kèm theo sách hướng dẫn và phiếu bảo hành chính hãng khi được phân phối tại các địa chỉ uy tín. Đáp ứng được mọi tiêu chuẩn dành cho micro thu âm, bộ mic thu âm hát karaoke này còn được ưa chuộng cho nhu cầu hát karaoke trên PC hay laptop. Với micro thu âm ISK AT100 có khả năng thu âm với phạm vi rộng và giảm tiếng ồn cao sử dụng nguồn điện 5V, người dùng có thể cắm mic cắm trực tiếp vào laptop hoặc PC qua cổng microphone để thu âm hay đơn giản là cắm qua sound card để hát karaoke hoặc live stream dễ dàng.

Bộ mic karaoke iSK AT100 và soundcard thu âm V8

Bởi vì được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, chiếc micro thu âm tại nhà này mang đến cảm giác chắc chắn, bền bỉ hơn, đồng thời xung quanh đầu micro còn được bao bọc bởi lớp màng kim loại sẽ làm giảm bớt tiếng ồn cũng như cung cấp độ nhạy cao. 

Phần thân của micro thu âm iSK AT100 còn được áp dụng quy trình sơn cực kì công phu với nhiều màu sắc khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bộ micro thu âm iSK AT100 sử dụng nguồn điện 5V thuận tiện cho việc kết nối với các thiết bị soundcard thu âm hay PC.

Cùng với micro iSK AT100, soundcard thu âm V8 là thiết bị thu âm hỗ trợ điều chỉnh giọng hát tối ưu, có thể chuyển đổi giọng nhiều chế độ, mang đến cho bạn chất giọng tuyệt vời nhất. V8 tương thích với nhiều thiết bị như smartphone, laptop, PC, ipad, v.v.

Soundcard V8 hỗ trợ 12 hiệu ứng âm thanh sống động, đi kèm là rất nhiều điều chỉnh âm thanh đầu vào, giúp việc hát karaoke cá nhân hay thu âm tại nhà của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ưu điểm nổi bật của soundcard thu âm V8 so với các sản phẩm cùng loại là khi hầu hết các thiết bị khác phải chạy nguồn điện trực tiếp thì V8 được trang bị pin dung lượng 1000mAh, có thể sử dụng trong suốt 12 giờ liên tục. Việc vận chuyển thiết bị cũng dễ dàng nên bạn có thể mang soundcardcard V8 theo bên mình khi đi du lịch để thu âm và hát karaoke, livestream ở bất cứ đâu.

3. Micro Takstar PC-K810 và soundcard thu âm Icon Upod Pro

Takstar PC-K810 là sản phẩm micro condenser cao cấp có thể được sử dụng cho phòng thu âm dịch vụ hoặc phòng thu âm giải trí tại nhà, livestream, hát karaoke online thông qua các mạng xã hội như Facebook, Bigolive, Cctalk, v.v.

Micro thu âm karaoke Takstar PC K810

Micro thu âm Takstar PC-K810 vượt trội hơn hẳn so với các đàn em như AMI BM-900 và Takstar PC-K200, Takstar PC-K320. Bên cạnh đó, PC-K810 sở hữu một thiết kế vô cùng ấn tượng và cấu hình vô cùng mạnh mẽ với khả năng thu nhận âm vượt trội.

Đây là bộ mic thu âm hát karaoke khá quen thuộc với những bạn đam mê ca hát. Bộ sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho việc thu âm, hát karaoke trên máy tính, hát live stream trên facebook hay live stream trên bigo qua các dòng sound card. Bộ micro thu âm Tastar PC-200 là bộ sản phẩm trọn gói gồm những thiết bị cơ bản nhất để tạo nên một phòng thu tại nhà đơn giản với giá tốt.

Mỗi bộ sản phẩm micro thu âm chuyên nghiệp Takstar PC-K200 bao gồm 1 Micro Takstar PC-K200, 1 Phantom power 48v, 1 Bông lọc, 1 Ổ cắm nguồn, 2 Dây kết nối XLR – XLR, XLR – 3.5 cùng sách hướng dẫn và phiếu bảo hành đi kèm. Trong đó, micro Takstar PC-K200 được thiết kế cho phép kết nối với máy tính rất dễ dàng. Đồng thời, micro PC K200 được trang bị kết hợp với các phụ kiện như kẹp mic NB-35 hay Pop Filter màng lọc âm giúp giảm thiểu tạp âm cùng đỡ mic chắc chắn. Ngoài ra, với công nghệ màng lọc 3 lớp và bộ xử lý âm thanh đầu vào cùng dây cáp chống nhiễu, bộ sản phẩm này đảm bảo mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh chân thực và tự nhiên nhất.

Hiện nay, mội bộ mic thu âm Tastar PC-200 có giá dao động từ 1.6 đến 1.8 triệu đồng tùy thời điểm và địa chỉ phân phối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất thì có thể tham khảo thêm tại một số nhà phân phối uy tín hiện nay.

Soundcard thu âm Icon Upod Pro là sản phẩm nâng cấp của nhiều dòng soundcard kết hợp lại với 72 hiệu ứng âm thanh đầy hấp dẫn giúp các bạn có thể hát karaoke với micro thu âm hoặc micro karaoke, cũng như các bạn có thể live stream trên Facebook, live stream trên Bigolive hoặc các mạng xã hội hỗ trợ livestream khác vô cùng hiệu quả và dễ dàng.

Soundcard USB Icon Upod Pro tối ưu âm thanh chất lượng cao lên đến 16-bit/48kHz, kết hợp được với tất cả các loại micro condenser có nguồn phantom 48V như micro Takstar PC-K200, micro Takstar PC-K320, PC-K500, PC-K600 hay SM-8B, và các dòng micro thu âm cao cấp khác.

4. Bộ micro thu âm BM900 

Bộ BM900 là một trong những bộ sản phẩm mic thu âm mới được đánh giá cao ở mức giá tầm trung. Đặc biệt, dù giá thành chỉ nằm trong khoảng 1 triệu đồng nhưng bộ mic thu âm hát karaoke BM900 có chất lượng cực tốt và hiệu quả đáng kinh ngạc khi đi cùng là Sound card V8 và các phụ kiện khác của nó.

Bộ mic thu âm hát karaoke BM900

Mỗi bộ micro thu âm BM900 bao gồm 1 Micro thu âm BM900 Woaichang chịu áp lực âm thanh cường độ cao có khả năng thu âm nhiều người một lúc. Micro này không kén giọng hát và phù hợp nhiều không gian thu âm. Một bộ sound card V8 hỗ trợ điều chỉnh giọng hát tối ưu giúp chuyển đổi giọng mang đến chất giọng tốt nhất có khả năng tương thích với nhiều thiết bị như smartphone, laptop, máy tính PC để bàn, ipad… và được tích hợp thêm pin để ca hát mọi lúc mọi nơi mà không cần cấp nguồn. Một tai nghe Shini, 1 chân kẹp micro chắn chắn với toàn bộ phần khung thân được thiết kế bằng hợp kim không rỉ tráng sơn đen bền đẹp cùng 1 màng lọc âm POP Filter giúp ngăn trở âm gió cực tốt.

B. Nhu cầu thu âm chuyên nghiệp

1. Bộ micro thu âm Focusrite Scarlett 2i2 Studio

Focusrite Scarlett 2i2 Studio tự hào là một trong những bộ micro thu âm tốt nhất nhờ vào soundcard thu âm tuyệt vời với độ trễ thấp trong quá trình chuyển bản thu, cho phép bạn nghe được sự mô tả chính xác âm thanh của mình trong tai nghe đi kèm gần như ngay lập tức khi bạn thu âm.

Soundcard thu âm Focusrite Scarlett 2i2 Studio (3rd Gen)

Xem chi tiết: Focusrite Scarlett 2i2 Studio (3rd gen)

Với một micro condenser Focusrite Scarlett CM25 đi kèm thích hợp cho những người mới bắt đầu hoặc phòng thu tại nhà, cũng như tai nghe HP60 chất lượng cao, hai tiền khuếch đại trong soundcard cho phép bạn kết nối và thu âm cả giọng hát và nhạc cụ cùng một lúc, với hai đầu ra có sẵn để chuyển bản thu âm của bạn sang phần mềm của bạn để hòa trộn.

Ngoài ra, soundcard thu âm Scarlett 2i2 sử dụng tiền khuếch đại từ micro của bạn để cho bạn biết âm thanh tổng thể của bản thu được tạo ra như thế nào, với đèn xanh cho biết tín hiệu tốt và đèn đỏ thể hiện nhu cầu điều chỉnh. Một mức giá thân thiện với ngân sách với các tính năng chất lượng cao, Focusrite Scarlett 2i2 Studio là một lựa chọn tuyệt vời khi xem xét bộ micro thu âm nào là tốt nhất cho bạn. Bộ mico thu âm này cũng đi kèm với một bản dùng thử miễn phí phần mềm âm nhạc tuyệt vời trong Ableton Live Lite, và một số plugin và hiệu ứng để giải quyết vấn đề hậu kỳ. Bạn chỉ cần mua thêm chân đế micro, giá treo chống sốc và màng lọc âm.

2. Bộ micro thu âm Focusrite iTrack Solo Studio

Mặc dù Focusrite iTrack Solo Studio chứa tất cả các thiết bị cần thiết để tạo ra phòng thu tại nhà của riêng bạn, nhưng đó là tính năng có thể hoạt động trên nhiều thiết bị khác nhau để làm cho bộ micro thu âm này là một trong những bộ micro thu âm chuyên nghiệp tốt nhất để đầu tư. Với khả năng cắm trực tiếp vào máy tính Mac, PC hoặc thậm chí iPad của bạn, thật đơn giản để chuyển âm nhạc trực tiếp sang phần mềm mà bạn đang sử dụng. Micro condenser CM25S cung cấp cho bạn độ chính xác và rõ ràng trong âm thanh của bạn nếu bạn đang ở trong phòng thu tại nhà, có thể dễ dàng nghe qua tai nghe HP60S cho phép bạn tập trung vào những gì bạn đang hòa trộn và loại bỏ bất kỳ tiếng ồn nền nào có thể làm bạn mất tập trung từ âm thanh của bạn.

SOINDCARD THU ÂM FOCUSRITE ITRACK STUDIO

Xem chi tiết: Focusrite iTrack Studio

Ngoài ra, micro và thiết bị iTrack có kích thước đủ nhỏ để chúng lý tưởng cho việc thu âm khi bạn di chuyển. Chỉ cần cắm micro, gắn nó vào máy tính hoặc iPad của bạn và bạn có thể thu âm mọi lúc mọi nơi. Được xem là sở hữu âm thanh chất lượng cao và chính xác, iTrack Solo Studio là một bộ micro chắc chắn cho tất cả người dùng nếu bạn không cần thêm đầu vào cho các nhạc cụ và chỉ có ý định thu âm giọng hát. Bạn sẽ nhận được bản dùng thử miễn phí phần mềm âm nhạc tuyệt vời trong Ableton Live Lite, và một số plugin và hiệu ứng để giải quyết vấn đề hậu kỳ và cũng bao gồm một số mẫu nếu bạn muốn bắt đầu sản xuất.

3. Bộ micro thu âm PreSonus AudioBox Studio

Đối với những người dùng đang ở giữa đường giữa chất lượng phòng thu tại nhà và chất lượng phòng thu chuyên nghiệp, bộ mic thu âm karaoke PreSonus AudioBox Studio có mọi thứ cần thiết để thu âm và hòa trộn âm nhạc của bạn và tạo ra âm thanh của riêng bạn (ngoài một chân đế micro, giá đỡ chống sốc và màng lọc âm thanh). Micro condenser PreSonus M7 và tai nghe PreSonus HD7 đi kèm cho phép bạn vừa thu và nghe các tần số thấp và tần số cao thường khó đạt được và cho bạn biết chính xác nơi bạn cần tinh chỉnh bản thu âm của mình để có được âm thanh tối ưu. Tuy nhiên, phần mềm Studio One đi kèm thực sự khiến bạn phải cân nhắc thật kĩ – đây là phiên bản đầy đủ của PreSonus trên DAW, và mặc dù không phổ biến như Ableton Live Lite nhưng sẽ không làm cho bạn bị giới hạn khi sử dụng nó.

Bộ mic thu karaoke PreSonus AudioBox Studio cao cấp

Với kết nối USB hoạt động trên hầu hết các thiết bị Mac và Windows, soundcard thu âm AudioBox cũng dễ dàng kết nối với micro của bạn và chuyển bản thu âm của bạn sang phần mềm để hòa trộn. Thiết kế nhỏ gọn của nó cũng làm cho nó lý tưởng cho những người dùng thích di chuyển, để bạn có thể mang theo phòng thu của bạn bất cứ nơi nào bạn đi đến. Một trong những bộ micro thu âm tốt nhất hiện có trên thị trường, PreSonus AudioBox Studio là một lựa chọn tuyệt vời vì bộ micro tốt nhất không chỉ cho các phòng thu tại nhà mà còn cho cả nhạc sĩ khi di chuyển.

Trên đây là những gợi ý của Hoàng Phúc Music cho bộ mic thu âm karaoke ứng với nhu cầu giải trí giá rẻ cũng như nhu cầu thu âm chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về các thiết bị âm thanh cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng bạn nhen!

Các tin khác

HOÀNG PHÚC MUSIC SHOP

  • 0777.383.779 - 0906.68.21.68
  • hoangphucmusicshop@gmail.com
  • www.hoangphucmusic.vn
Bản đồ
hoangphucmusic.vn

CỬA HÀNG THIẾT BỊ ÂM THANH HOÀNG PHÚC MUSIC - HOANGPHUCMUSIC.VN

40 Nguyễn Tri Phương Phường 6, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh