Trang chủ / Tin Tức / Đâu là sound card thu âm cao cấp xứng tầm với bạn?

Đâu là sound card thu âm cao cấp xứng tầm với bạn?

Chủ Nhật, 01-12-2019 | 07:45 Sáng

Sound card thu âm tốt nhất có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Ngược lại, một chiếc sound card tệ nhất có thể trở thành một cơn ác mộng khủng khiếp. Làm thế nào để chúng ta biết biết những gì chúng ta cần hoặc lựa chọn nếu chúng ta không có kinh nghiệm trước đó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách điểm qua những lựa chọn sound card thu âm cao cấp với một bản tóm tắt các tính năng và lợi ích khác nhau mà bạn có thể bắt gặp trước khi đưa ra quyết định của mình.

>> Bạn cần biết: Định nghĩa đầy đủ về soundcard thu âm là gì

Một số sound card thu âm cao cấp được đánh giá cao

Sound card thu âm cao cấp nổi bật

Focusrite Clarett 8 Pre X Thunderbolt Audio Interface

Focusrite không cần bất cứ sự giới thiệu nào khi thảo luận về những chiếc sound card, với series sound card thu âm dòng Scarlett của họ được cho là phổ biến nhất mọi thời đại. Hiện tại, Focusrite đang đi sâu hơn một chút. Series Clarett sẽ không phá vỡ ngân sách quá nhiều, nhưng vẫn mang đến chất lượng tuyệt vời cho cấp độ phòng thu.

Interface Focusrite Clarett 8PreX

Soundcard Focusrite Clarett 8 Pre X là một chiếc sound card thu âm được tích hợp đầy đủ công nghệ Thunderbolt mới nhất và cung cấp tốc độ rất cao và chất lượng âm thanh cao với một độ trễ cực kỳ thấp dưới 1ms! Một tính năng tuyệt vời khác của Focusrite Clarett 8 Pre X là các tiền khuếch đại micro Clarett, chúng tái tạo trở kháng và cộng hưởng biến áp của ISA cổ điển.

Di động, gọn nhẹ và chuyên nghiệp, Focusrite Clarett 8 Pre X cung cấp độ rõ nét đặc biệt khi thu âm và sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ thiết lập phòng thu nào. Sound card thu âm 26 đầu vào/28 đầu ra hàng đầu đã được thiết kế với cài đặt phòng thu có giá đỡ cố định, bao gồm I/O ADAT mở rộng và các đầu vào bảng điều khiển phía sau riêng biệt cho micro và đường truyền, cũng như nguồn phantom chuyên dụng, đảo ngược pha và bộ lọc thông cao trên mọi kênh.

Universal Audio Apollo Twin MKII

Như một vấn đề của thực tế, bạn đang nhận được các tiền khuếch đại kích hoạt Unison tương tự và chuyển đổi A/D và D/A cực kỳ tốt, cùng với bộ plugin mô phỏng tương tự của UAD. Điều này tương tự với 2 đầu vào và tính di động cho nhạc sĩ khi đang di chuyển.

Điều này hoàn hảo cho rapper solo, ca sĩ, guitarist, v.v., nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể ghi đè và ghi lại nhiều bản nhạc và người chơi như bạn muốn. Điều này cũng rất lý tưởng cho các phòng thu nhỏ tại nhà không muốn thỏa hiệp về chất lượng nhưng không cần toàn bộ giá đỡ thiết bị.

Khi bạn đã quen và yêu thích luồng công việc một cách nhanh chóng, sound card Universal Audio Apollo Twin MKII “phục vụ” bạn ngay trên bàn của bạn, bạn sẽ không muốn từ bỏ nó ngay cả khi bạn phát triển, điều này cũng tốt vì bạn có thể kết hợp thêm bốn sound card thu âm Apollo thuộc bất kỳ loại nào, bao gồm Apollo 8 và Apollo 16.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể “nhét” những chiếc sound card đó vào giá đỡ và vẫn Universal Audio Apollo Twin MKII này trên bàn để theo dõi, talkback và trộn trực tiếp. Bạn không thể đánh bại loại khả năng mở rộng đó.

Motu 1248 Thunderbolt Audio Interface

Motu đã tồn tại ở lĩnh vực thiết kế và sản xuất sound card thu âm lâu hơn hầu hết những thương hiệu khác. Có thể cho rằng điều này có nghĩa là họ đã có nhiều thời gian để tinh chỉnh sản phẩm của mình. Không chỉ vì chất lượng mà còn vì người tiêu dùng của họ. Một điều chắc chắn, họ không phải là một thương hiệu bị bỏ qua.

Sound card cao cấp Motu 1248 giá tốt

Sound card thu âm cao cấp Motu 1248 Thunderbolt mang đến cho bạn dải động hàng đầu và khả năng trộn kiểu bàn điều khiển lớn. Với I/O âm thanh 66 kênh của Motu 1248 (32 đầu vào và 34 đầu ra), Motu 1248 Thunderbolt cũng hỗ trợ kết nối tương thích lớp âm thanh USB 2.0 tương thích với USB 3.0. DSP mạnh mẽ của 1248s mang đến khả năng trộn phong cách bàn điều khiển lớn với 48 kênh, 12 stereo buss và xử lý hiệu ứng điểm nổi 32-bit, bao gồm EQ analog được mô hình hóa, nén cổ điển và vang âm cổ điển.

Bạn có thể sử dụng Motu 1248 như một bộ trộn độc lập và kiểm soát mọi thứ từ ứng dụng web cải tiến 1248 chạy trên iPad, iPhone, máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách tay của bạn. Kết nối một chiếc sound card MOTU AVB thứ hai (1248, 8M hoặc 16A) bằng cáp Ethernet đơn giản. Thêm nhiều I/O hơn với Bộ chuyển đổi AVU MOTU. Hơn nữa, bạn cũng có thể xây dựng mạng lưới âm thanh AVB với nhiều công tắc và độ trễ dưới một phần nghìn giây, thậm chí qua các đường cáp dài. Ngoài ra, Motu 1248 còn có khả năng truyền trực tuyến hàng trăm kênh giữa các thiết bị và máy tính trên mạng. Từ theo dõi ban đầu đến master cuối cùng, 1248 mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời, hoạt động hiện đại và hiệu suất đáng tin cậy.

RME Fireface UCX USB 2.0 Audio Interface

RME Fireface là một lựa chọn tuyệt vời khác trước khi bạn muốn xem xét một hướng hoàn toàn khác. Với 30 đầu vào và 30 đầu ra, bạn đã sẵn sàng khuấy động không gian âm nhạc của mình. Bạn có thể sử dụng Firewire hoặc USB, nó có hai đầu vào MIDI, nó có word clock được tích hợp để ổn định bất kỳ thiết bị bên ngoài nào bạn ném vào nó và thậm chí bạn có thể xuất ra với ADAT và SPDIF.

Soundcard cao cấp RME Fireface

RME Fireface UCX USB 2.0 Audio Interface được trang bị bốn bộ tiền khuếch đại micro phía trước tăng cường như các đầu vào nhạc cụ. Một trong những điều thú vị nhất về chiếc sound card thu âm này cùng với Ensemble ở trên là bạn có thể quản lý các bản phối giám sát của mình từ chính phần cứng nếu bạn không muốn kích hoạt phần mềm TotalMix FX của chúng để định tuyến tín hiệu và áp dụng hiệu ứng DSP.

Bản thân các tiền khuếch đại cực kỳ trong suốt thậm chí lên tới mức 65 dB có thể đạt được mà chúng cho phép. Mỗi tiền khuếch đại chạy qua hai bộ chuyển đổi song song để giảm thiểu nhiễu và loại bỏ các trục trặc dữ liệu. Chiếc sound card RME này thậm chí còn có monitor controller có thể mở rộng cho bàn làm việc của bạn để bạn có thể chuyển đổi giữa các loa kiểm âm cho mục đích giám sát và thậm chí có một thiết bị điều khiển từ xa.

Ngay cả khi không có phần mềm TotalMix FX DSP, bạn cũng có thể lưu cài đặt kết hợp cho từng đầu ra để gọi lại sau trong phiên thu âm tiếp theo. Điều này cũng cho phép bạn tạo các mẫu để bạn có thể tạo một thói quen nhất quán, ánh xạ mọi thứ vào các patchbay và bộ khuếch đại tai nghe, v.v. 

>> Xem thêm: Sản phẩm sound card thu âm cao cấp chính hãng có tại Hoàng Phúc

Đọc xong bài viết, Hoàng Phúc Music hy vọng bạn đã có được những đầu mối tuyệt vời để đưa ra quyết định về chiếc sound card thu âm cao cấp nào phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bạn. Dành thời gian suy nghĩ về không chỉ những gì bạn cần bây giờ mà cả những gì bạn sẽ cần trong tương lai khi bạn phát triển và mở rộng nghề nghiệp của mình. Âm nhạc của bạn xứng đáng được ghi lại thông qua một chiếc sound card âm thanh tốt nhất.

Các tin khác

HOÀNG PHÚC MUSIC SHOP

  • 0777.383.779 - 0906.68.21.68
  • hoangphucmusicshop@gmail.com
  • www.hoangphucmusic.vn
Bản đồ
hoangphucmusic.vn

CỬA HÀNG THIẾT BỊ ÂM THANH HOÀNG PHÚC MUSIC - HOANGPHUCMUSIC.VN

40 Nguyễn Tri Phương Phường 6, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh